Uv mapping là gì

Lý thuyết:1. UV Mapping: UĐể áp họa tiết hoa văn (hình họa hoặc video) lên bề mặt đối tượng người sử dụng ta đề xuất thực hiện một lưới phẳng được ánh sạ với lưới 3 chiều. Mỗi vị trí trên lưới 2 chiều tương ứng với một địa điểm trên 3D. Thao tác tạo thành lưới phẳng kia call là Unwrapping UVs

*
2. Mark Seams: Ctrl + EĐể trải phẳng lưới 3D ta yêu cầu cắt các lưới kia ra. Công thay này dùng để khắc ghi địa điểm cắtChọn các cạnh mong cắt kế tiếp Mark Seams (Ctrl + E)
*
3. Unwrap: U
Trải UV dựa vào các đường đang Mark SeamSau Lúc Mark Seam, lựa chọn tổng thể đối tượng rồi Unwrap
*
4. Test UV
*
Color Grid: Test vị trí UVUV Grid: Test form size UV5. Các lý lẽ lựa chọn với transform
Sử dụng những phương tiện lựa chọn và transsize nhỏng trong 3D view nlỗi dịch rời (G), Quay (R), Ttuyệt thay đổi form size (S)Chọn Vertex, Edge, Face, Island: Ctrl + Tab
*
6. Pin/ Unpin, Live Unwrap
Sạc Pin (P): dùng để ghlặng những điểm bên trên UV, Khi Unwrap thì các đặc điểm đó không thay đổi vị tríLive sầu Unwrap: Là tùy lựa chọn auto Unwrap lại lúc các điểm được pin thay đổi vị trí
*
7.


Bạn đang xem: Uv mapping là gì


Xem thêm: Salon Gỗ, Bộ Bàn Ghế Sa Lông Gỗ Giá Rẻ Giảm Từ 20, Salon Gỗ Đẹp Chất Lượng, Giá Rẻ Nhất Thị Trường


Xem thêm: Hồ Việt Trung Xin Lỗi Con Vì Gia Đình Tan Vỡ, Hồ Việt Trung


Xắp xếp UV tự động hóa - Paông xã Islands (Ctrl + P)
Tự động xếp lại vị trí UV8. Copy UV quý phái đối tượng người sử dụng khác - Transfer UV Map (Ctrl + L)Copy UV thân những đối tượng người dùng. Với điều kiện những đối tượng có dữ kiệu như thể nhau. Nghĩa là cùng số polygon, thuộc dáng vẻ, kết cấu,... vận động cực tốt cùng với các đối tượng người dùng được copy ra trường đoản cú đối tượng đầu tiên
*
9. Tách với ghép các đối tượng người sử dụng (Join andSeparating Objects)
Tách đối tượng (P): Chọn các polygon muốn tách bóc tiếp đến thừa nhận PGhép các đối tượng (Ctrl + J ): Chọn các đối tượng người dùng tiếp đến nhấn Ctrl + J10. Xuất UV (Export UV layout)Xuất UV nhằm vẽ texture trên các ứng dụng khácĐến bài bác Texture đang phân tích rộng về sự việc này11. Apply Transkhung Ctrl + AApply Transsize là gì? vì sao phải Apply Transform, mời các bạn xem video clip nhằm nắm rõ hơn12. NormalsTrong 3D tín đồ ta chế độ phương diện trái, phương diện cần của một phương diện phẳng. Normals là đường pháp đường của mặt phẳng, normals quy kim chỉ nan của mặt phẳngĐể hiển thị normals, vào properties (N) -> Mesh Display -> Normals
*
Trong modeling, hãy giải pháp xử lý để các face bao gồm thuộc normalsĐối cùng với các đối tượng người dùng đơn giản dễ dàng rất có thể sử dụng Ctrl + N để gia công những face bao gồm thuộc normalsVideo gợi ý lý thuyết bài 5Đang update...Bài tập:
Nộp bài tập 5 tại đây (Lưu ý phải tsay mê gia nhóm mới nộp được bài tập)facebook.com/media/set/?set=oa.1476837502594890các bài luyện tập 5.1: UV maping chiếc bàn ghế đã làm cho trong bài bác tập 1
*
Những bài tập 5.2: UV maping căn phòng đã làm cho trong bài xích tập 2
*
Read more:http://diễn đàn.vietdesigner.net/threads/huong-dan-tong-quan-ve-phan-mem-blender-bang-tieng-viet.68222/#ixzz3mG6M8VCC


Chuyên mục: Blogs