User acquisition là gì

Disclaimer : phần dịch với chủ kiến cá nhân phía trong số lượng giới hạn đọc biết từ 03 năm làm cho trong một team UA đến web/mobile games trên cả nước.

Bạn đang xem: User acquisition là gì


Sáng gọi thấy bài xích này (tên nơi bắt đầu : Seven Things We Learned From The App User Acquisition Experts – London Growth Summit) tốt thừa cần ngồi dịch/note lại một vài quan tâm đến luôn. Suy nghĩ về về UA (User Acquisition) vào bài bác này rất có thể không tương đương với hoàn cảnh hiện thời ở nước ta, mặc dù vậy cũng đáng để tham khảo.

*

(src : Quỷ Móm)

Dữ liệu là xương sống của UA

Ngay của cả bạn giàu có đầy đủ để mua cả nhân loại, bạn cũng cần biết nhân loại lớn cho tới từng nào để sở hữ buộc phải không? UA là một trong những competency tương đối đơn giản và dễ dàng nếu như bạn nhìn nó đơn giản dễ dàng và cũng tương đối phức tạp nếu như bạn thực sự hy vọng làm cho nó ung dung.


You should be looking at the output of your analytics in the morning, và that should instruct the actions you take on your different ad networks that afternoon.Eric Seufert

Dù thế, dữ liệu chỉ với tài liệu bị tiêu diệt nếu như bạn ko có công dụng thực hiện dữ liệu nhằm chuyển phiên đưa tình cầm cố. Điều này cần phải bao gồm sự sáng chế (một phương pháp tất cả cnạp năng lượng cứ) cân xứng cùng với nhu cầu của target audience. Đây kha khá là cthị trấn não trái vs não yêu cầu, vì thế team UA đã tuyệt giả dụ gồm các cá thể có cả nhì competency này. Nếu ko, có thể có rất nhiều tín đồ cùng bổ trợ cho nhau cũng xuất sắc. Nhưng còn nếu không trí tuệ sáng tạo, cũng ko áp dụng dữ liệu xuất sắc thì chỉ có nước ở hóng vận may cho tới thôi.


Va chạm thân team creative sầu với team data cũng trở nên dễ xảy ra tựa như nhỏng va va của team branding với team performance. Đơn giản là nhì type này buộc phải hai luồng lưu ý đến không giống nhau. Giải quyết có lẽ rằng kiên cố vừa phải dùng tình (leader đề xuất bảo vệ hai team thuộc ngồi xuống để nhìn vào một trong những mục tiêu) vừa phải cần sử dụng lý (thực hiện data, chạy A/B chạy thử, fan làm data bắt buộc hiểu quá trình của bạn làm cho creative sầu và ngược lại fan có tác dụng creative cũng yêu cầu lắng nghe số liệu thực tế)

Trong thời điểm hiện nay, Lúc mà lại câu hỏi cài đặt campaign không còn là Việc vượt trở ngại (trừ khi chúng ta không cẩn thận thì chịu) thì team UA luôn luôn cần được hướng tới việc phân tích tài liệu kết phù hợp với biến hóa creative sầu cho tương xứng audience new có thể tồn tại được.

Sức có hạn cần làm yêu cầu gồm chiến lược

Team UA phải tmê man gia vào đoạn như thế nào của dự án? Làm chấm dứt hết rồi quăng mang đến UA một viên chi phí và một Key Performance Indicator rồi nói “Làm được nhưng mà, dễ dàng và đơn giản mà…”

Đây lại là 1 vấn đề tương đối hoa mắt khác. Tùy ở trong vào structure của khách hàng, của team, tùy trực thuộc vào tầm độ ‘bạo lực’ (strong) của UA leader nhưng mà diễn biến chủ quyền vẫn khác biệt. Lời khuim của những Chuyên Viên là UA cần tham mê gia càng những, càng sớm càng xuất sắc.


Mình gật đầu cùng với quan lại điểm này. Ai làm việc của tín đồ đó. UA hiểu rõ kênh của bản thân vẫn đổi khác như thế nào, bao gồm tactic gì rất có thể hỗ trợ cho bài toán acquire dễ dàng hơn và nói sớm để product/dev có thể support. Người có tác dụng UA cũng cần phải có thời gian để thấm được đúng đắn thành phầm ra sao để chủ động xử trí về phương diện traffic vào từng tình huống. Người ngoại trừ cuộc vẫn khó khăn ‘di động chỉ việc’ được cho tất cả những người làm UA bạn cần phải viết lại adtext, tăng giảm này cơ vị không thể gọi kênh như người làm cho UA. Bù lại, fan làm cho UA còn nếu không được thực thụ ttê mê gia vào dự án công trình cũng rất có thể sẽ giới thiệu những giải pháp UA trớt quớt.

Xem thêm: Màu Phong Thủy Mệnh Hỏa - Lựa Chọn Màu Sắc Phong Thủy May Mắn


*

(Src : Tam Quốc Chế)

Product với UA team nên tức khắc mạch cùng với nhau

Chính cũng chính vì yêu cầu gồm kế hoạch cần là Product team cùng UA càng buộc phải ngồi được với nhau, bắt buộc ngay tức thì mạch với nhau với nhìn toàn diện một kế hoạch. Tại Tây cho tới giờ đồng hồ này cũng bất đồng quan điểm nhau ầm ầm về cthị xã này.


Adam explained that they make sure UA & sản phẩm are aligned, he emphasised that “you need people on board that can work with a lot of different teams at the same time”. User Acquisition functions and tracking should be built inkhổng lồ the sản phẩm rather than tacked on afterwards.

Rosanmãng cầu agreed that unless hàng hóa & kinh doanh teams are aligned you can encounter problems such as poor prioritisation và duplication of work. “Our aim is to lớn get sản phẩm and sale khổng lồ work better together”.
Eric explained that many developers spover too much time on soft launch and perhaps don’t understand when the metrics are telling them khổng lồ pull the plug: “killing an app in soft launch is usually a good thing, as you can không tính phí up your time to focus on products that have sầu a future”. If you’re unsure whether you should kill your game, look at retention và engagement in your ứng dụng during soft launch. You can fix problems with your monetisation mechanic or growth later, but “if players are not staying, and there is no general appeal, there is nothing you can do”.

Vấn đề này đang dễ giải quyết rộng (dễ dàng rộng xíu) nếu như khách hàng có tác dụng can thiệp sâu vào game (dev). Nếu không có tác dụng can thiệp vào game, cách giải quyết và xử lý dễ dàng nhất là kiểm soát và điều chỉnh lại expectation đến đúng cùng với tình hình hiện giờ cho tới khi gồm biểu thị tốt hơn.

Hiểu rõ traffic nhằm đa dạng và phong phú hóa giải pháp làm


Saikala’s advice was lớn use ad networks with a self service platkhung, especially when testing out strategy and tactics, “so you have sầu full control of the start & finish date và you can pause whenever you want”.

Xem thêm: Game Bắn Trứng Cổ Điển, Chơi Game Bắn Trứng Cổ Điển, Online 24H Y8


Lúc hiểu rõ được và bao gồm một thinking framework đầy đủ tốt mang lại việc áp dụng tài liệu, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra rộng và làm rõ bài xích demo của bản thân mình hơn. Điều này cũng đồng nghĩa tương quan cùng với vấn đề bạn gồm thể/dám áp dụng một biện pháp làm không giống cho những game sau.

giữa những điểm note của các Chuyên Viên là yêu cầu share những tài liệu hơn mang lại phần đông ad network mà lại chúng ta tin yêu (ngược trở lại không tin thì chớ chia sẻ, không lại mất dữ liệu). giữa những ấn tượng Khi mình rỉ tai với Nanigans là Việc chúng ta commit có performance giỏi hơn so với những người chạy bởi chúng ta CHẠY BẰNG MÁY HỌC. Vậy bây giờ team UA để làm gì? Để ngồi so sánh tài liệu, tìm kiếm phía đi mang đến Creative new chứ sao
Chuyên mục: Blogs