Thơ hay là gì

Trang 12345678910111213141516171819 vào tổng số 19 trang (185 bài viết)<1> <2> <3> <4> ... ›Trang sau »Trang cuối



Thichanlac
Thế làm sao là 1 trong những Bài thơ tuyệt, xuất xắc rộng lớn hơn: Thế nào là một trong tác phẩm tốt ? Rất không ít người cảm thấy một tác phẩm đơn thuần chỉ bằng cảm tính. Thật ra nhằm thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật, siêu cần phải có một trình độ chuyên môn thẩm mỹ và làm đẹp tại 1 nút gì đó. (Trúc thật xem tma lanh phe cánh tuyệt hảo, tôi chẳng thấy đẹp tươi gì. Đó là vì mình không tồn tại kiến thức thẩm mỹ và làm đẹp về nó). Chúng bản thân đều là hầu như tình nhân Thơ. Mỗi fan lại sở hữu một giải pháp cảm thú thơ không giống nhau. Nên chăng ta cùng đàm luận về vấn đề này, để thu eo hẹp khoảng cách về cảm thụ thơ, trong số những tín đồ cùng một sân nghịch.Không biết chúng ta suy nghĩ cố kỉnh nào, riêng biệt tôi Khi gọi một bài bác thơ mà lại không thấy hết mẫu xuất xắc của chính nó, tôi cđọng thấy xót xa.

Bạn đang xem: Thơ hay là gì


Cây mong yên ổn, gió chẳng đừngThuyền vẫn muốn ngừng, nhưng sóng chẳng lặng..Đời là biển đụng triền miênMỗi thân phận - một phi thuyền lênh đênh.

Thichanlac
Tôi xin được khởi đầu toipic này. Thật ra, đây là một vấn đề Khủng, bắt buộc nói hết trong một nội dung bài viết được. Theo tôi, Một tác phẩm xuất xắc, trước hết phải là một trong những tác phẩm đúng.Tôi lưu giữ có một câu danh ngôn: Beauty is the truth. Beauty without truth is not khổng lồ be. Với một tác phẩm, dòng đúng gồm những: Cách nhìn đúng, cảm tình đúng, và niêm quy định đúng.Nhìn đúng thực chất sự đồ gia dụng là tận hưởng trước tiên. Để nhân đồ vật Hoàng (vào Đôi đôi mắt của Nam cao) viết về fan nông dân chẳng thể gồm tác phẩm xuất xắc. Vì anh ta nhìn bạn dân cày bởi một hai con mắt hết sức sai lệch. Muốn chú ý đúng thực chất sự đồ gia dụng đề nghị chú ý toàn diện. Cũng là bé voi, nhưng lại quan sát ko toàn diện hoàn toàn có thể biểu đạt như cái đòn càn, mẫu quạt...Để quan sát đúng thực chất sự đồ dùng, đề nghị quan sát sự thứ trong hoàn cảnh của nó, cùng thấy được sự cách tân và phát triển của nó (Cách chú ý biện chứng).Khi đang chú ý đúng vấn đề , một tác phẩm tốt đề xuất gồm cảm tình đúng.Tác trả phải kê lại vết ấn cảm xúc trong tác phđộ ẩm, nhưng cảm tình ấy đề nghị là tình cđộ ẩm phổ biến của đồng loại. Yêu mẫu mà đa số fan vẫn yêu thương. Ghét dòng nhưng đều bạn vẫn ghét. lấy ví dụ nlỗi yêu thương chân lý, yêu thương lẽ buộc phải, yêu thương bé bạn.. Ghét cường quyền, điêu trá..Để có một cảm xúc đúng vô cùng buộc phải ý kiến khoan thứ, trái tim hiền hậu. Bởi do cuộc đời đày đều bất công oái oăm, trường hợp thâm nho, dẽ bao gồm cách biểu hiện hằn học tập, thiếu tín nhiệm, chẳng thấy gồm gì đáng yêu và dễ thương cả.Có quan điểm đúng với cảm xúc đúng, vẫn không thể gồm tác phẩm đúng, nếu như nó không được viết theo những phép tắc chung của một tác phđộ ẩm.Thì ra chỉ cần có tác phẩm đúng, (chứ chưa nói tới hay) cũng không còn đơn giản dễ dàng. Tôi xin tạm dừng tại phía trên, với đã trở về trong số những bài tiếp sau.
Cây muốn lặng, gió chẳng đừngThuyền cũng muốn dừng, mà sóng chẳng im..Đời là biển cả hễ triền miênMỗi thân phận - một phi thuyền lênh đênh.
*

Miên
Túm lại là tiêu chí nhằm Đánh Giá bài xích thơ tuyệt cũng tương tự tác phđộ ẩm xuất xắc là "Chân - Thiện nay - Mỹ", tất cả đề nghị ko bác TAL?Em thì nghĩ Thơ ngoài ra tiêu chuẩn chung nlỗi đối với những tác phẩm văn học - nghệ thuật và thẩm mỹ không giống ra, nó bao gồm Điểm lưu ý riêng của chính mình nhằm bước vào lòng tín đồ phát âm. Thơ khác văn uống xuôi tại đoạn nó hoàn toàn có thể "tấn công gục" tín đồ hiểu ngay chớp nhoáng :-)... lúc làm sao gọi một bài thơ, em thấy tự nhiên và thoải mái lòng rung rượu cồn, thoải mái và tự nhiên thấy mong mỏi chép lại, tự nhiên và thoải mái ao ước gọi khổng lồ lên, tự nhiên và thoải mái ao ước ghi lưu giữ nó vào bộ óc... Hoặc lúc phát âm bài bác thơ, bỗng nhiên em thấy hệt như được yên ủi, như nhìn thấy mình trong các số ấy... Thế là em bảo: "Thơ hay!"Em khôn xiết đồng ý cùng với những gì bác bỏ TAL viết (Em không được trình độ giải thích nhằm viết bài thâm thúy nhỏng bác bỏ :-( ), dẫu vậy nhưng em hy vọng thêm một ý nữa ạ:Thơ hay không chỉ đúng, thực lòng, hiền hậu... Bài thơ xuất xắc đề xuất là bài bác thơ có tđọng. Tức là gọi bài thơ ấy, người ta phát chỉ ra một điều lạ nhưng chỉ bao gồm người sáng tác mới biết thổ lộ điều này bằng phương pháp của chính mình. Hoặc một câu thơ, hoặc một ý thơ... chế tạo ra gọi trái bất thần, chỉ cho những người đọc mẫu điều cơ mà tín đồ ta không nhìn thấy hoặc ko để ý sống cuộc sống đời thường bao quanh, làm việc tư tưởng nhỏ fan.Một bài bác thơ nói tới tình yêu phổ biến phổ biến, vẫn đang còn phần đông yêu thương nồng thắm đấy... mà lại trường hợp không tồn tại một cái bắt đầu, loại kỳ lạ, dòng riêng - chỉ có tác giả new viết như vậy... thì tất yêu gọi là bài xích thơ tình hay!Viết về điều gì, dòng gì rồi cũng vậy thôi. Trong thơ bắt buộc luôn bao gồm loại mới mẻ và lạ mắt, loại ngắn gọn xúc tích nội trên riêng của bài thơ nhưng mà bằng văn xuôi không nói được.Em mang ví dụ bài xích "Sân ga chiều em đi" của Xuân Quỳnh:"Sân ga chiều em đi Mênh sở hữu color nắng và nóng nphân tử Bụi bay đầy bố lô Bụi cay xtrần con mắt Sân ga chiều em đi Gạch bên dưới chân yên lặng Bóng anh in thành tàu Tóc anh xoà ngang trán Sân ga chiều em đi Bàn tay da diết chũm ..."Tất cả hầu như cụ thể trên thường rất đáng yêu và dễ thương, sâu sắc... Song bằng văn uống xuôi cũng tả được đà. đa phần fan viết được thế.Thế tuy vậy, cho đến khi lộ diện câu:"Vừa loáng còi xe tàu Lòng đã Nam sẽ Bắc"thì thật sự, phía trên mới biến đổi bài thơ xuất xắc. Có cần ai cũng gồm phương pháp nói tới trọng điểm trạng thảng thốt thời điểm chia tay độc đáo cùng ngắn gọn gàng như thế này đâu! Cái tài, cái tốt của Xuân Quỳnh là ở vị trí đó. Cái xuất xắc của bài bác thơ cũng là ở trong phần đó!Em nghĩ về gắng ạ.

Xem thêm: "Lác Mắt" Với Những Cách Cắt Hoa Quả, 13 Mẹo Cắt Trái Cây, Củ Quả Chị Em Có Thể Học Hỏi



Thichanlac
Cám ơn em đã tđam mê gia. Cái đẹp nhất trước tiên cần là dòng đúng, mà lại dòng đúng chưa hẳn là cái đẹp. Tác phđộ ẩm tuyệt bắt buộc là mẫu đúng có thẩm mỹ. Nghệ thuật trong một tác phđộ ẩm rất lớn. Bài viết này chỉ đề cập đến một tiêu chuẩn chính là Tính Hàm súc
Tính hàm súc của tác phẩm gọi đơn giản và dễ dàng đó là những thông điệp ẩn sau ngôn từ mà lại tác giả ý muốn gửi gắm. Hahệt như tín đồ ta nói: Ngôn tại ý ngoại. Nghệ thuật là nói một cái không có thiệt đẻ chỉ một chiếc tất cả thật. Chẳng bao gồm một ông thợ nào đẽo cày giữa mặt đường, cũng chẳng bao gồm bốn ông thấy bói nào ngồi coi một nhỏ voi.. tựa như những mẩu truyện cổ vẫn kể. Vậy cơ mà mẩu truyện vẫn được ca tụng mãi, cùng biến chuyển mọi thành ngữ bất hủ. Bài Tiến sỹ giấy của Nguyễn Khuyến bắt buộc đâu phải chỉ là mô tả một thứ chơi con em..Nhà thơ Phạm Hổ gồm một bài thơ khôn xiết nđính thêm, vẻn vẹn 20 từ, nói về một cuộc hội thoại cùng với con trẻ, cơ mà vẫn được xem như là bài bác thơ hay:Hạt mưa nó nhỏ bé thôiCháu hại gì yêu cầu nấp ?Hật mưa nó bé thậtNhưng mà lại đông lắm cơ ! Rõ ràng thông điệp công ty thơ gửi gắm buộc phải đâu là cthị trấn mưa gió.
Cây ý muốn yên, gió chẳng đừngThuyền vẫn muốn dừng, mà lại sóng chẳng yên..Đời là biển đụng triền miênMỗi thân phận - một con thuyền lênh đênh.
*

kim_md
Trong tôi luôn tất cả giờ nhạc của vũ hộiCó tiếng cười cợt của các tphải chăng thơCó giờ rên của những côn trùngVà tiếng than của trái tyên bị hại
Thichanlac
Cám ơn em vẫn ttê mê gia. Hôm ni tôi ước ao nói một chút về tính nhân đạo
vào tác phẩm. Như Kimmd nói: Chức năng của tác phẩm là truyền cảm súc từ bỏ người sáng tác đến tín đồ đọc. Cảm súc bạn đời thì phức hợp lắm: hỉ, nộ, ái, ố .. Tính nhân đạo của một tác phđộ ẩm miêu tả sinh sống chỗ: Không được phnghiền reo rắc hận thù với bi lụy. Tgiỏi vào chính là tôn vinc lòng bác ái cùng khoan dung.Lòng bác ái chính là tình thương mến mênh mông. Yêu vạn vật: trường đoản cú cỏ cây hoa lá, cả đa số đồ vật bình thường tốt nhất, và đỉnh tối đa là tình yêu đồng nhiều loại. Yêu là mang đến chứ đọng chưa phải nhằm dấn. Vậy thì chẳng đề xuất so đo suy tính thiệt hơn, cùng càng tránh việc ân oán hận. Trong bài bác Nhớ, Xuân Diệu coi nỗi nhớ nlỗi một lốt thương thơm, trong trái tim nhỏng vỡ vạc mhình họa gương. Đó là cái ghi nhớ cho một tình yêu đổ vỡ. Nhưng ông không tồn tại lời ân oán hận chúng ta tình: Mến yêu thương rất nhiều, em là nỗi đau..Tôi ưa thích bài bác Cảm ơn đời của Giomuadong cũng vì điểm đó. Dẫu biết tín đồ dửng dưng lắm, tình là ảo thôi, là cây không trái, chỉ hái tmùi hương đau.. vậy cơ mà GMĐ vẫn ko ngớt cảm ơn anh, cảm ơn đời..Một làng hội có nhân là một xóm hội nhưng mà sinh hoạt đó đa số tội tình phần đa có thể được tha trang bị (tất nhiên lỗi lầm vẫn buộc phải trừng phạt). Tác phẩm nhân đạo là tác phđộ ẩm yêu cầu đóng góp phần tạo ra mẫu làng hội có nhân ấy.TAL
Cây ước ao yên, gió chẳng đừngThuyền có muốn ngừng, mà sóng chẳng yên ổn..Đời là đại dương động triền miênMỗi thân phận - một con thuyền lênh đênh.
nguyetthao
nguyetthao thì không đủ vốn liếng để dự vào vụ mua sắm cthị xã văn chương thơm này rồi . Ngồi chầu rìa uống tthẩm tra thỉnh thoảng vỗ tay rốp rẻng dăm bố chiếc thôi . Thđọng tốt nhất là vỗ tay " Một tác phđộ ẩm giỏi, trước nhất buộc phải là 1 trong những tác phđộ ẩm đúng ". Kế đến là vỗ tay "Tính Hàm súc" của một tác phẩm . Nhưng lịch sự mang lại " tính nhân đạo trong tác phđộ ẩm " thì nguyetthao thấy là đề nghị suy xét lại .Có lúc nào bởi thừa chú ý cho tính nhân đạo nhưng mà tác phẩm chợt lêch phía đúng hay là không .Lại có một vụ việc khác Tức là đạt được đầy đủ đa số tiêu chuẩn như bác bỏ Thích An Lạc giới thiệu thì kia hoàn toàn có thể là 1 trong tác phẩm có giá trị nhưng mà bảo kia là 1 tác phẩm xuất xắc thì chưa . .có thể . Phải đợi ý kiến của bác bỏ Thích tại đoạn nảy thôi .Nhắc mang lại câu thơ trong phòng thơ Nguiyễn Duy : Cúi đầu . Nhìn lên . . .Bất thốt nhiên Nguyetthao nhớ lại đoạn thơ ở trong nhà thơ Tố Hữu : Vui biết mấy nghe nhỏ tập nói giờ đầu lòng . . .Năm ngoái , sinh hoạt bên trên Thotre.com . Nguyetthao phát âm một bài thơ về ngày 20/11 cả bài bác rất hay . Tiếc làm thế nào . . . . Em đã nói với cô cho dù siêu khẽ "CUỘC ĐỜI EM BẮT ĐẦU KHI CÓ CÔ "Hai câu cuối này làm cho cơ hội đó còn bốc đồng lắm nguyetthao gửi ngay lập tức một câu góp ý : ca ngợi cùng thể hiện cảm tình cùng với thày cô thì là điều xứng đáng hoan hô nhưng chẳng biếtkhi nghe tới tôi đọc câu thơ :cuộc đời em BẮT ĐẦU lúc bao gồm cô thì cha mẹ tôi tất cả xúc cảm ra sao thất thoát ???????????????????Rõ ràng cả bố minh chứng trên phần lớn lâm vào hoàn cảnh ý thức vượt đặt nặng tính nhân đạo trong tác phẩm ! ? Phải vậy ko bác Thích .Thật ra , cũng đều có nguyên do riêng đến nguyetthao Lúc nên do dự về góc cạnh này . Nhưng thứ nhất mong mỏi chờ xin lĩnh chủ kiến của các bác những anh chị nội ngoại công uyên thâm rộng vào lãnh vực này rồi nguyetthao mới dám vỗ tay xin ý kiến hoan hô tiếp .

Xem thêm: Phim Sex Phi Cong Tre Lai May Bay Ba Gia, 'Lai May Bay Ba Gia Viet Nam' Search


Thichanlac
Xin được gồm song lời thuộc Nguyệt Thảo:Thứ đọng nhất: Chúng bản thân rất nhiều là tình nhân thơ cùng thuộc vào một trong những sảnh chơi tầm thường. Hãy coi nhau nhỏng bạn công ty, cùng tháo msinh hoạt thanh minh quan điểm một phương pháp bình đẳng về đa số nghành nghề dịch vụ. Nhỏng cụ vẫn cùng vui, Nguyệt Thảo cđọng ngồi ngoài: lúc vui thì vỗ tay vào.. TAL hại cho đến lúc hoán vị nạn.. Theo TAL biết ở đây chỉ gồm một tiến sĩ văn uống chương thơm là HXT thôi, nhưng mà chẳng gồm ai từ nhận là ulặng thâm cả. Thứ đọng hai: Nguỵệt Thảo nêu ra tía câu thơ dsinh hoạt ẹc rồi mang lại rằng: Tính nhân đạo có tác dụng hư thơ ! Nlỗi cố kỉnh thiệt không vô tư. Theo TAL tính nhân đạo của một tác phđộ ẩm chưa phải nỗ lực ý thức mà gồm. Cũng nhỏng tín đồ chũm có tác dụng duyên có Lúc lại vô dulặng hơn. Tác phẩm luôn mang dấu tích tâm lý của tác giả. Nếu fan viết cố kỉnh nguỵ tạo nên tâm lý, chỉ tạo nên sản phẩm hư mà thôi. Như vậy đòi hỏi bạn cầm cố cây bút gồm cái nhìn khoan thứ. Tôi lưu giữ cho một quãng văn thay này: Hãy hàm ơn ai đó đã làm cho ta tổn tmùi hương, vị dựa vào họ ta trsinh hoạt buộc phải cứng ngắc hơn. Hãy hàm ơn ai đã lừa dối ta, vì dựa vào chúng ta ta quan sát đời bằng con mắt từng trải rộng. Hãy hàm ơn ai đã tấn công ta đau, bởi vì nhờ vào họ ta không nhiều gây nên nhiều nghiệp chướng. Hãy biết ơn ai đó đã ruồng vứt ta, vị nhờ vào bọn họ ta biết làm sao nhằm đứng vững 1 mình. Hãy hàm ơn ai đã làm cho ta vấp váp té, vì nhờ vào chúng ta cơ mà ta vững bước rộng trên đường đời. Hãy biết ơn ai đã có tác dụng ta nhục nhã, vì chưng nhờ họ nhưng mà ta chí lý cùng biết Chịu đựng đựng. Thật ra trong các rất nhiều kẻ đang có tác dụng sợ hãi ta, thỉnh thoảng chưa hẳn họ chủ vai trung phong sợ hãi ta, cũng là do cuộc sống. Một số người thì cho: Đó là ý chúa. Một số bạn thì bảo: Đó là mẫu phúc loại phận bản thân phải chiu. Dẫu nói giải pháp nào cũng khá được. Miễn là chớ nên ôm duy trì mãi oán hờn Vấn đề này chỉ làm bản thân, làm cuộc sống thêm khổ mà thôi ! TAL
Cây mong muốn lặng, gió chẳng đừngThuyền có muốn ngừng, nhưng sóng chẳng yên..Đời là hải dương đụng triền miênMỗi thân phận - một phi thuyền lênh đênh.
Hoa Xuyên ổn Tuyết
Chuyên mục: Blogs